Địa chỉ
Gọi trực tiếp
Chat FB
Chat Zalo

Footprint SEO là gì? Footprint ảnh hưởng SEO từ khóa google như thế nào?

Trong video lần này mình sẽ giải thích về footprint, vậy thì footprint là gì? và nó ảnh hưởng đến SEO như thế nào thì trong video này mình sẽ giải thích cụ thể về footprint.

Footprint là gì?

Đầu tiên footprint dịch sang tiếng việt có nghĩa là “Dấu Chân” đây là thuật toán của google, được google phát triển nhằm mục đích phát hiện ra những thủ thuật bên trong website khi các bạn làm SEO, thuật toán này sẽ ghi nhận những vấn đề mà bạn làm đối với một dự án SEO, nếu bạn sữ dụng thủ thuật nhằm đánh lừa công cụ tìm kiếm google, khi mà thuật toán này biết được nó sẽ phạt bạn.

Ngược lại nếu bạn tuân thủ đúng nguyên tắc của google đưa ra thì những cái bạn sẽ làm nó sẽ được ghi nhận đối với google và sẽ cải thiện được thứ hạng tìm kiếm, từ đó sẽ xếp hạng từ khóa của bạn tốt hơn trên công cụ tìm kiếm google.

Phân tích 6 yếu tố có thể làm website của bạn bị footprint xấu

Theo mình biết hiện tại thì có 2 dạng là footprint tốt footprint xấu, bây giờ thì mình sẽ chia sẻ trước về footprint xấu, những vấn đề mà các bạn gặp phải khi triển khai dự án SEO, vấn đề phổ biến nhất hiện tại của các SEO-er thường gặp phải khi triển khai dự án SEO đó là xây dựng hệ thống site vệ tinh không đúng cách và những vấn đề sau đây sẽ giúp google phát hiện ra bạn đang xây dựng hệ thống site vệ tinh, bởi vì bạn nên hiểu rằng nếu google biết bạn xây dựng hệ thống site vệ tinh và cố tình liên kết backlink của những site vệ tinh đó đến money site thì chắc chắn google sẽ phạt bạn vì nguyên nhân là bạn đang cố tình thao túng công cụ tìm kiếm thông qua hệ thống site vệ tinh các bạn đang triển khai.

  • Thứ 1: Mua hệ thống domain cùng một thời gian
  • Thứ 2: Hệ thống domain mua cùng một chủ sở hữu, những thông tin bao gồm tên chủ sổ hữu, số điện thoại, email…thì đó là những cái mà google có thể quét được và nó biết bạn đang cố tình xây dựng hệ thống site vệ tinh thông qua những tên miền đó thì cách mà google phát hiện ra cái này cũng khá đơn giản thì khi các bạn đăng ký tên miền thì các bạn sẽ để lại phần thông tin tên miền để thanh toán, phần này thì whois sẽ quét được những thông tin của bạn và từ đó google có thể đọc được những thông tin đó cho dù bạn đăng ký ẩn thông tin ở whois thì google vẫn sẽ biết những thông tin mà bạn đăng ký.
  • Thứ 3: Khi các bạn xây dựng website và sử dụng chung một template cho toàn bộ hệ thống SVT của các bạn, rồi bạn sử dụng chung những cái plugin trong template đó thì đây là tính hiệu làm cho google nó biết được là bạn đang xây dựng hệ thống SVT trên cùng một template và sử dụng chung những plugin.
  • Thứ 4: Sử dụng chung một địa chỉ email để mà quản lý toàn bộ hệ thống site vệ tinh trên google search console và google analytic.
  • Thứ 5: Spint nội dung hoặc là các bạn copy 1 nội dung cho tất cả các trang vệ tinh thì google sẽ biết được hệ thống SVT này cùng một chủ sở hữu khi các bạn đăng và cùng tên người tác giả bởi vì tài khoản tác giả sẽ có cùng một email cho nên nếu các bạn sử dụng cùng một tác giả các bạn đăng cho những SVT khác nhau thì nó sẽ quét được thông qua email quản trị website.
  • Thứ 6: Xây dựng hệ thống SVT trên cùng một IP Hosting, hoặc là chung một nhà cung cấp hosting.

Nói như vậy không có nghĩa là footprint lúc nào cũng xấu, sau đây thì mình sẽ chia sẻ những footprint tốt mà bạn có thể làm từ đó thì có thể cải thiện được thứ hạng từ khóa từ đó thì tạo được độ tin tưởng của google đối với website của bạn.

Cách triển khai footprint tốt cho website

Ở đây, footprint tốt sẽ có 2 phần đầu tiên là các bạn triển khai link cho trang web của các bạn trên những trang cùng chủ đề với site của các bạn, ở đây mình nói về những trang guest post cùng chủ đề, thì các bạn có thể liên kết với những trang đó để được trả những backlink liên kết cùng chủ đề với trang của các bạn, như vậy thì google sẽ đánh giá tốt về website của các bạn thông qua những trang web đó, giống như nó sẽ review về trang web của bạn.

Nói đến đây thì mình nghĩ sẽ có khá nhiều bạn đặt ra câu hỏi là vậy xây dựng social Entity nó sẽ có bị dính footprint hay không?. Bởi vì toàn bộ những thông tin trên social entity nó sẽ cùng một thông tin, google sẽ biết được bạn đang xây dựng những cái đó. Thì câu trả lời của mình sẽ là có nhưng đó là footprint tốt. Bởi vì google sẽ biết được bạn đang muốn xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp bạn trên những trang MXH này với thông tin mà bạn đưa ra.

Thì đó là những vấn đề mình muốn chia sẻ về footprint ở trong video này,nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào thì có thể comment ở phía bên dưới mình sẽ hỗ trợ trả lời trong thời gian sớm nhất, đừng quên đăng ký kênh của mình để theo dõi những video tiếp theo, bây giờ thì mình xin chào và hẹn gặp lại các bạn.

Trả lời