Địa chỉ
Gọi trực tiếp
Chat FB
Chat Zalo

Entity là gì? Cách triển khai SEO Entity Onpage & Offpage

Trong video lần này thì mình muốn chia sẻ với các bạn về chủ đề Enity và trong video này mình sẽ giải thích cơ bản về Entity và cách thực hiện entity building như thế nào cho nó chuẩn SEO cũng như các bạn cải thiện những từ khóa mà các bạn đang làm SEO.

Entity (thực thể) là gì?

Theo định nghĩa của google thì Entity là một thưc thể và nó có thể là bất cứ điều gì khi nó hội tụ đủ bốn yếu tố này: Đơn lẻ, duy nhất, được xác định và có thể phân biệt được. Thì nó có thể là một cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hoặc là một sự vật sự việc nào đó, và nó có thể liên kết với nhau thành một chuổi để bổ nghĩa và làm rỏ nghĩa cho nhau, nếu các bạn muốn nghiên cứu sâu hơn về Entity thì các bạn có thể tham khảo những bài viết trên google “Entity là gì?” thì các bạn có thể xem những bài viết có rất nhiều trang uy tín đã chia sẻ về vấn đề này thì các bạn có thể xem qua để hiểu hơn về Entity.

Đối với việc các bạn làm Entity Building, ở đây mình sẽ giải thích ngắn gọn và chia ra 2 phần:

Entity Onpage – 5 yếu tố xác định thực thể

Các bạn cần chuẩn bị được 5 yếu tố:

Yếu tố 1: Business

Đầu tiên là yếu tố về Business là những thông tin về doanh nghiệp của bạn về tên thương hiệu, địa chỉ, giới thiệu về công ty và hồ sơ năng lực thì điều đó nó giúp chứng minh cho google bạn là một doanh nghiệp và bạn có những thông tin cơ bản của một doanh nghiệp.

Yếu tố 2: Person

Tiếp theo là yếu tố về con người, cái này các bạn cần hình dung là để thành lập được một công ty thì chắc chắn là phải có yếu tố con người để đứng ra thành lập công ty còn được biết ở vị trí gọi là founder, khi các bạn thành lập công ty thì sẽ cần có một người founder để làm chủ công ty đó, thì các bạn cần chuẩn bị một trang profile ở trên website của các bạn về một người đại diện cho trang web của các bạn thì người đại diện này có thể là founder hoặc là một người chịu trách nhiệm về truyền tải những thông tin trên trang web của các bạn làm thế nào mà cho người dùng nhận định đó là thông tin chính xác từ một người chuyên gia chia sẻ đến các bạn.

Yếu tố 3: Thông tin doanh nghiệp

Yếu tố tiếp theo là các bạn cần xây dựng những page giới thiệu về công ty của mình, về chính sách công ty, về nguyên tắc, những giới thiệu về công ty, chia sẻ những chi tiết về công ty, trang tuyển dụng đó là những trang giúp google xác định được trang web của bạn là một công ty thật và có những hoạt động, nếu công ty của bạn có những chứng nhận thì các bạn có thể đưa lên để giúp cho người dùng cũng như google tin tưởng vào trang web của bạn hơn.

Yếu tố 4: Schema

Tiếp theo các bạn cần tạo code schema để đưa vào website để giúp google có thể hiểu được là trang web của bạn nói về những vấn đề gì và chia sẻ về ví dụ như thông tin, hình ảnh logo hoặc là những dịch vụ mà công ty các bạn đang làm, thời gian hoạt động, người founder hoặc là người điều hành trang web đó.

Schema là gì? 10 Dạng Schema Markup SEO giúp tăng %CTR

Yếu tố 5: Bố cục footer

Cuối cùng các bạn sẽ cần phải bố cục bên dưới footer thì các bạn cần bố cục sao cho đẹp mắt và nó chi tiết từng cái ví dụ như chính sách, giới thiệu công ty, hoặc là về những trang MXH cơ bản mà trang web đó hiện tại đang hoạt động, thông tin về địa chỉ công ty thì các bạn có thể để dưới phần footer, để làm sao cho google khi vào quét thì nó sẽ thấy được phần footer đó đầy đủ những thông tin mà người dùng đang cần quan tâm.

Offpage Entity

Thì phần này các bạn cần phải tạo ra những trang MXH lớn theo tên thương hiệu của công ty các bạn, phần này các bạn cần phải lọc ra được khoảng 300 MXH lớn hiện tại và các bạn cần đăng ký những MXH đó theo tên thương hiệu của công ty bạn. Và điều quan trọng là các bạn cần liên kết những MXH đó với nhau, giống như các bạn sẽ đang chéo lẫn nhau các MXH, để thứ nhất nó sẽ giúp cho google xác định được thương hiệu của bạn đang hoạt động trên các MXH lớn này và có một cái là khi các bạn tạo MXH thì các bạn cần quan tâm đến URL của MXH.

Đó là tất cả những vấn đề mình muốn chia sẻ trong video này, nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào thì có thể comment ở phía bên dưới mình sẽ hỗ trợ trả lời trong thời gian sớm nhất, đừng quên đăng ký kênh của mình để theo dõi những video tiếp theo, bây giờ thì mình xin chào và hẹn gặp lại các bạn.

Nghiên cứu từ khóa SEO & Lập kế hoạch SEO hiệu quả

Trả lời