Việc triển khai một dự án SEO nếu các bạn outsource thì các bạn sẽ cẩn quan tâm 2 yếu tố, yếu tố đầu tiên là mặt hiệu quả của dự án SEO đó mang lại.
Yếu tố đầu tiên là mặt hiệu quả của dự án SEO đó mang lại, thì cái này mình đã có làm 1 video chia sẻ về 3 chỉ số quyết định sự thành công của một dự án SEO, thì các bạn có thể xem lại Tại Đây.
Yếu tố 2 đó chính là chi phí để các bạn đầu tư cho dự án SEO là bao nhiêu để nó mang lại hiệu quả cho bạn. Trong video này mình sẽ chia sẻ cho bạn những khoản chi phí mà các bạn sẽ cần chi khi mà các bạn outsource bao gồm những khoản nào thì bây giờ mình mời các bạn cùng xem video.
1. Chi Phí Build Website SEO
Mình sẽ bắt đầu với việc các bạn chưa có website thì các bạn sẽ cần phải bỏ ra chi phí để các bạn làm một trang web chuẩn SEO, nếu như các bạn đã build website rồi thì các bạn có thể trừ khoản chi phí này ra, nếu các bạn chưa build thì các bạn cần phải chuẩn bị một khoản chi phí để mà các bạn xây dựng website, thì nó sẽ bao gồm các khoản như mua tên miền, hosting và cuối cùng là source code chuẩn SEO cho website, thì cái này mình đã có đề cập ở video 7 bước chuẩn bị cho một dự án SEO rồi thì nếu các bạn chưa xem thì các bạn có thể xem lại Tại Đây để các bạn có thể biết cách chọn tên miền rồi mua host và triển khai source code website như thế nào cho nó chuẩn SEO.
2. Chi phí thuê SEO Freelancer
Khoản thứ 2 các bạn cần chi đó là các bạn sẽ bỏ ra để các bạn thuê một người SEO freelance, ở đây khi các bạn thuê một người SEO freelance triển khai dự án cho mình thì người freelancer sẽ triển khai những việc bao gồm như:
- Lập kế hoạch SEO tổng thể từ 6 tháng đến 1 năm
- Lập kế hoạch từ khóa tổng thể
- Phân chia từ khóa cho content theo tháng
- Audit website
- Up nội dung content đã viết và tối ưu hình ảnh trên bài viết đó
- Tìm những trang guest post chất lượng và lập kế hoạch triển khai bài viết trên những trang guest post đó
- Xây dựng link building
- Triển khai Social Entity
- Báo cáo tiến độ công việc SEO theo tuần và theo tháng
3. Chi phí Content Writer
Khoản thứ 3 đó chính là chi phí về content, thường sẽ có một bạn CTV content để hỗ trợ bạn SEO này viết bài, thì bạn này sẽ có nhiệm vụ nhận những list từ khóa, những chủ đề từ khóa từ bạn SEO, bạn content sẽ viết bài và gửi lại cho bạn SEO để mà up lên website tối ưu onpage, hình ảnh rồi internal link cho bài viết đó.
4. Chi phí Booking PR Báo Online
Khoản thứ 4 là các bạn cần đầu tư cho việc là booking những trang báo online uy tín giúp các bạn thúc đẩy thương hiệu cũng như trả về backlink chất lượng cho trang web của các bạn.
5. Chi phí mua Guest Post
Khoản 5 đó chính là chi phí mà các bạn cần phải mua guest post cho trang web của mình, trang guest post ở đây thường là trang cùng chủ đề với website của các bạn, có chất lượng cũng như là uy tín đối với google, nếu các bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về những dạng backlink chất lượng này thì các bạn có thể xem lại video 7 dạng backlink chất lượng mà các bạn cần đầu tư thì các bạn có thể xem lại video đó Tại Đây để biết hơn về 7 dạng link mà giúp các bạn có thể cải thiện cái chất lượng website cũng như là những từ khóa mà các bạn đang làm SEO.
6. Chi phí Social Entity
Khoản thứ 6 đó chính là các bạn xây dựng Social Entity, thì cái này nó giúp các bạn tạo độ phủ thương hiệu trên google và nó sẽ giúp các bạn đa dạng reffer domain về trang web của bạn cũng như giúp google xác định được trang web của bạn là một thực thể thì cái này mình đã có làm một video phân tích về Entity là gì thì các bạn có thể xem lại Tại Đây để các bạn có thể hiểu hơn được về Entity cũng như là triển khai Entity building như thế nào cho hiệu quả.
Đó là 6 khoản chi phí mà các bạn cần phải chi khi các bạn triển khai một dự án SEO, nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào thì có thể comment ở phía bên dưới mình sẽ hỗ trợ trả lời trong thời gian sớm nhất, dừng quên đăng ký kênh của mình để theo dõi những video tiếp theo, bây giờ thì mình xin chào và hẹn gặp lại các bạn.
3 Chiến lược SEO Phủ trang 1 Google & Cách SEO Web hiệu quả nhất
Chào mọi người, mình là Thiện hiện tại mình đang là một SEO freelancer với mong muốn chia sẻ kiến thức cũng như tư vấn rỏ hơn những kinh nghiệm về SEO đến với các bạn SEO newbie cũng như khách hàng hy vọng sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc nghiên cứu và triển khai các công việc liên quan đến SEO.