Địa chỉ
Gọi trực tiếp
Chat FB
Chat Zalo

SEO & Branding (Xây Dựng Thương Hiệu) | ChatGPT, Tiktok & Google | Guest Đức Lê Marketing [#02]

Trong tập talkshow này mình đã mời bạn Đức Lê Marketing, một SEO Freelancer với 3 năm kinh nghiệm và đã có nhiều bài chia sẻ khá thú vị về SEO. Mình tình cờ có xem một bài viết của bạn chủ đề: Nghề SEO đang bị “Underestimate” như thế nào?, để hiểu rõ hơn về bài viết này thì mình đã mời Đức thảo luận về chủ đề này trong video. Hy vọng sẽ mang lại góc nhìn mới mẽ hơn sau khi xem video talkshow tập này.

Chủ đề Talkshow SEO & Câu Chuyện Branding

1. Sự ảnh hưởng của Chatgpt, TMĐT, Tiktok đối với Google

2. Tại sao lại cần SEO Google khi đã ChatGPT & Tiktok?

  • Ưu điểm & khuyết điểm của các flatfome khác
  • Ưu điểm & khuyết điểm của Google (EEAT & Thời gian triển khai)

3. Vì sao Tiktok chỉ phù hợp cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân hơn là thương hiệu doanh nghiệp?

  • Sản phẩm dịch vụ.
  • Định vị thương hiệu.
  • Hình thức nội dung.
  • Phân khúc khách hàng.

4. Làm SEO không dễ & nên làm SEO chuẩn ngay từ khi build website?

5. Nghề SEO đang bị “ĐÁNH GIÁ THẤP” như thế nào?

  • Câu chuyện sáng tạo trong SEO.
  • Thay đổi mindset trong từng dự án SEO.

Hãy làm SEO chuẩn ngay từ khi tạo website

“Nhiều doanh nghiệp hay một số bộ phận anh/chị ở vị trí marketing nghĩ rằng làm SEO rất dễ, chỉ cần viết nội dung tối ưu cho điểm Rankmath hay Yoast SEO nó xanh là được, xong rồi ngồi đó rung đùi chờ nó lên hạng. Ừ, cứ chờ đi, may mắn thì nó cũng ranking đấy, không ít doanh nghiệp hiện tại ranking tốt mà chẳng cần người làm SEO.

Tuy nhiên khi website tụt thứ hạng, bị án phạt từ Google, lỗi technical thì tràn đầy luôn. Thì lúc đấy phải làm thế nào, ai sẽ là người xử lý, đi thuê outsource thì người ta chỉ nhận không dưới 40, 50tr một tháng, chưa kể đến mấy site bị dính án phạt có khi người ta còn không nhận, cho đại dài cái giá 100, 200tr cho doanh nghiệp xanh mặt rồi bỏ đi luôn.

Mất bò mới lo làm chuồng, tới lúc site tụt hạng mới đi kiếm chuyên gia SEO. Xong người ta vào quăng cho người ta một đống bài toán cần giải, nào là fix lỗi, nào là ranking. Tôi nói thật cầm một website làm SEO từ đầu còn dễ chứ đưa một website bị phạt kèm một ngàn lẽ một lỗi technical thì chịu. Những người làm được điều đó thì người ra làm riêng hết rồi không có đi làm cho ai chi cho mệt.

Nếu không có người làm SEO thì ai sẽ tối ưu hóa trang web? tối ưu hóa nội dung, meta description, tiêu đề, thẻ alt và tốc độ tải trang? Hay cứ thích viết gì là viết, tiêu đề ngắn dài làm sao không quan trọng, ảnh thì kệ nó dung lượng bao nhiêu? Ai là người nghiên cứu từ khóa? Hay thích chủ đề gì thì viết chủ đề đó trên web và khiến cái web như một cái lẫu thập cẩm? Ai là người xây dựng liên kết internal link, external link hay chỉ viết bài rồi thắp nhang mong nó lên top với site có 0 độ trust, 0 sức mạnh nào? Ai là người check lỗi và audit các lỗi đó cho website? Hay cứ mặc kệ đời, để lỗi đó cho tự nhiên nó sửa, tự nhiên nó mất? Ai là người báo cáo các chỉ số trong SEO, tỷ lệ impression, Click, Bounce rate, hành trình khánh hành trên website, chủ để nào là chủ đề mà site mạnh nhất, EEAT tốt nhất? Hay là để một ông chuyên viết báo cáo, một ông chuyên vẽ chiến dịch marketing báo cáo?.”

Source Đức Lê Marketing.

Trả lời

Chat hỗ trợ
Chat ngay