Video này mình muốn chia sẻ về bộ nguyên tắc đánh giá tiêu chuẩn nội dung của google khi đưa nội dung lên website, cụ thể đó là những tiêu chuẩn gì?, mời các bạn cùng xem qua bài viết này.
I. Tiêu chuẩn E-A-T là gì?
Định nghĩa về tiêu chuẩn E-A-T viết tắt của 3 từ:
1. Expertise – Tính chuyên gia
Điều này xác định mức độ chuyên môn của tác giả. Nếu tác giả là chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó, viết ra nội dung và đưa lên website thì sẽ được google tin tưởng hơn. Để xác định mức độ chuyên môn của người tác giả thì trên website cần có trang profile giới thiệu tác giả (Ví dụ), mô tả về mức độ chuyên môn như: kinh nghiệm, quá trình học vấn, kỹ năng (skills).
Bên cạnh đó, bạn có thể liệt kê thêm những trang social (MXH) của tác giả, liên kết với các trang social skills đó chứng minh tác giả đang có hoạt động trên các trang MXH.
2. Authoritativeness – Tính thẩm quyền
Có 3 yếu tố chính để xác định được tính thẩm quyền:
– Thứ nhất: Website nói về chủ đề gì?
– Thứ hai: Nội dung trong site phải liên quan chủ đề toàn site.
VD: Site bạn làm về chủ đề nội thất, thì tất cả các bài viết về nội thất trong site của bạn phải liên quan đến sản phẩm nội thất mà các bạn đang kinh doanh, như vậy thì nó sẽ có được sự liên kết chặt chẻ với nhau, từ đó tạo được sự chuyên môn của một trang web.
– Thứ ba: Người viết nội dung phải là chuyên gia và được những trang cùng chủ đề nhắc đến hoặc những trang báo uy tín giới thiệu.
3. Trustworthness – Độ uy tín
Để website của bạn đạt được mức độ tin cậy với google thì trang web của bạn cần có những page cơ bản như: giới thiệu, liên hệ, chính sách bảo mật…để khi người dùng hoặc google vào website sẽ tạo được mức độ tin cậy. Bên cạnh đó thì các bạn có thể đăng ký phương thức SSL (Secure Sockets Layer) để bảo mật website từ đó sẽ giúp google tin tưởng hơn.
II. Những lĩnh vực nên áp dụng tiêu chuẩn E-A-T
Phần tiếp theo, mình sẽ nói về những lĩnh vực mà bạn cần đặc biệt lưu ý khi triển khai dự án, các bạn có thể áp dụng tiêu chuẩn E-A-T, mục đích tạo được sức mạnh cũng như cải thiện được từ khóa có mức độ cạnh tranh.
Tiêu chuẩn E-A-T hầu hết sẽ áp dụng trong mọi lĩnh vực của đời sống, tuy thiên sẽ có một số lĩnh vực google sẽ siết chặt liên quan đến sức khỏe và tài chính. Google sẽ phân loại website của bạn vào nhóm Your Money Your life (Y.M.Y.L).
Sau đây mình sẽ liệt kê 5 nhóm mà google sẽ siết chặt nội dung:
- 1. Y dược – sức khỏe – làm đẹp
- 2. Luật pháp – tin tức chính phủ
- 3. Tài chính tiêu dùng
- 4. Giáo dục
- 5. Thương mại điện tử
Để khai báo E-A-T cho website, các bạn có thể khai báo thông qua code schema, nếu quan tam đến code schema thì các bạn có thể xem tại đây.
Và đó là tất cả những vấn đề mình muốn chia sẻ trong video lần này, nếu các bạn có bất kỳ câu hỏi nào thì hãy comment bên dưới video, mình sẽ trả lời sớm nhất có thể. Đừng quên đăng ký kênh để xem thêm những video mới của mình. Bây giờ thì xin chào và hẹn gặp lại!.
Chào mọi người, mình là Thiện hiện tại mình đang là một SEO freelancer với mong muốn chia sẻ kiến thức cũng như tư vấn rỏ hơn những kinh nghiệm về SEO đến với các bạn SEO newbie cũng như khách hàng hy vọng sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc nghiên cứu và triển khai các công việc liên quan đến SEO.