Địa chỉ
Gọi trực tiếp
Chat FB
Chat Zalo

Cách SEO Youtube với 4 Bước tối ưu video chuẩn SEO

Trong video lần này mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách để tối ưu video trên youtube làm sao mà cho nó chuẩn SEO. Từ đó thì các bạn có thể đẩy được những từ khóa SEO video của mình lên trên Top youtube cũng như google và tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng khi mà họ tìm kiếm thông tin về sản phẩm trên youtube. Mình sẽ chia sẽ những bước để các bạn tối ưu video onpage như thế nào cho nó chuẩn SEO trên youtube.

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa chủ đề video

Đầu tiên các bạn chọn ra từ khóa chính và các bạn có 2 cách để các bạn phân tích từ khóa đó.

Cách 1: Các bạn có thể dựa vào youtube suggest để các bạn có thể tìm ra những chủ đề từ khóa mà người dùng họ đang tìm trên youtube, các bạn có thể đưa từ khóa đó vào thanh tìm kiếm của youtube và nó sẽ liệt kê ra những suggest mà youtube gợi ý cho người dùng khi họ tìm kiếm.

Cách 2 là bạn sử dụng keywordtool.io để các bạn phân tích từ khóa.

Bước 2: Quay & Dựng Video

Sau khi bạn đã nghiên cứu từ khóa và chọn chủ đề mà các bạn sẽ làm video rồi thì bước thứ 2 các bạn cần làm là quay và dựng video. Thông thường youtube sẽ ưu tiên cho những video được quay mới, thì các bạn nên cần đầu tư vào phần quay video thì như vậy youtube sẽ đánh giá cao video của các bạn hơn.

Bước 3: Tối Ưu SEO cho Video

Sau khi các bạn đã quay, dựng và xuất video rồi thì các bạn cần tối ưu một chút về từ khóa trên video. Đầu tiên tên của video thì các bạn sẽ đặt không dấu và cách nhau bằng dấu gạch ngang, thường tên đó mình sẽ sử dụng từ khóa để mình đặt tên video, tiếp theo các bạn sẽ click phải vào video chọn properties chọn tiếp phần details để các bạn tối ưu về tittle cũng như subtittle.

Bước 4: Đăng và tối ưu Onpage Video

Sau khi các bạn đã tối ưu video thì phần cuối cùng là các bạn sẽ up video đó lên youtube, và tiến hành tối ưu onpage video đó trên youtube.

Đầu tiên là phần tiêu đề video, thì phần tiêu đề này thông thường các bạn sẽ đưa từ khóa chính lên đầu tiêu đề và các bạn sẽ viết tiếp từ khóa mở rộng ở phía sau của tiêu đề, thì ở tiêu đề youtube thì nó sẽ cho bạn tối đa là 100 ký tự thì các bạn sẽ tối ưu thế nào không nên vượt quá 100 ký tự.

Tiếp theo là phần mô tả description thì tối thiểu các bạn cần viết là 250 từ và youtube sẽ cho các bạn tối đa là 5000 từ và theo kinh nghiệm của mình thì mình sẽ chèn từ khóa chính lên đầu của mô tả, có một lưu ý là cuối của phần mô tả thì các bạn sẽ chèn cho mình 3 tag, thông thường thì mình sẽ chèn thứ tự các các tag là từ khóa chính, từ khóa mở rộng, từ khóa thương hiệu của bạn. Upload thumbnail ảnh đại diện cho video, kích thước 1920×1080 pexels.

Chọn video không dành cho trẻ em để khi mà người dùng xem thì họ có thể để lại comment chứ nếu các bạn chọn video dành cho trẻ em thì nó sẽ khóa tính năng comment lại.

Phần tiếp theo, thì đây là một phần quan trong thì đó chính là thẻ tag từ khóa, phần tag từ khóa này thì các bạn sẽ quay lại keywordtool.io để các bạn chọn từ khóa có mức độ liên quan đến video của các bạn, thông thường chủ đề video của các bạn thì các bạn có thể chọn ra những keyword liên quan trực tiếp đến video của các bạn.

Tiếp theo là các bạn chọn danh mục video thì cái này các bạn chọn chủ đề phù hợp với video của các bạn.

Sau khi video được upload xong thì các bạn sẽ bấm qua phần kế tiếp và các bạn sẽ chọn màn hình kết thúc, thì phần này các bạn chọn những video liên quan đến video mà các bạn đang đưa lên, tiếp theo là phần info card thì phần này các bạn có thể chèn các video liên quan đến video của các bạn đang làm hoặc là các bạn có thể kêu gọi gợi ý trực tiếp khi mà các bạn đang làm video thì cái này mình đã có áp dụng ở những video trước mình đã làm thì các bạn có thể xem lại để các bạn hiểu cách mà mình chèn info card.

Cuối cùng là phần đăng video, thì cái này các bạn có thể lên lịch đăng video sau 1 ngày.

Những Yếu Tố Xếp Hạng Youtube

Theo mình được biết thì Youtube sẽ có 8 yếu tố xếp hạng video của các bạn:

  • 1. Tiêu đề chứa từ khóa
  • 2. Từ khóa liên quan
  • 3. Số lượng người xem video
  • 4. Tỷ lệ giữ chân người xem
  • 5. Số lượt bình luận
  • 6. Phản ứng người xem thông qua việc like hoặc dislike video
  • 7. Chia sẻ video
  • 8. Cường độ đăng video kênh

Đó là tất cả những vấn đề mình muốn chia sẻ trong video này, nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào thì có thể comment ở phía bên dưới mình sẽ hỗ trợ trả lời trong thời gian sớm nhất, dừng quên đăng ký kênh của mình để theo dõi những video tiếp theo, bây giờ thì mình xin chào và hẹn gặp lại các bạn.

Trả lời

Chat hỗ trợ
Chat ngay