Nội thất là một ngành rộng lớn vì vậy không quá khó hiểu khi có hàng trăm câu hỏi có thể đặt ra xung quanh nó. Chắc chắn việc định hướng cho lĩnh vực này sẽ khiến bạn đau đầu và gặp khó khăn. Tuy nhiên, trong bài viết giới thiệu về chiến lược SEO tổng thể cho ngành thiết kế nội thất này sẽ giúp bạn dễ dàng hoạch định và có cho mình hướng đi tốt nhất.
Chiến lược SEO thiết kế nội thất
Đối với thiết kế nội thất hay bất cứ ngành nghề nào khác, yếu tố cốt lõi đầu tiên luôn là những giá trị mà đơn vị cung cấp dịch vụ có thể đáp ứng cho nhu cầu hay giải quyết vấn đề của người tiêu dùng. Dù là nhà ở hay cửa hàng, văn phòng, siêu thị, biệt thự,… đây đều là những công trình thi công có giá trị cao. Vì vậy, một chút sai sót trong thiết kế cũng có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ, kết quả cũng như gây thiệt hại về mặt chi phí. Đây cũng là lý do vì sao người dùng sẽ cần rất nhiều thông tin để đưa ra quyết định.
Việc có thể nhìn nhận vấn đề nêu trên là vô cùng quan trọng để có thể xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cho dịch vụ thiết kế nội thất của mình. Việc xác định đúng đối tượng mục tiêu là điều kiện giúp chiến lược SEO của doanh nghiệp bạn thành công.
Vậy chúng ta hãy đi sâu vào phân tích từng dịch vụ nhỏ của ngành thiết kế nội thất nhé!
Thiết kế nội thất chung cư
Hiện nay, gần như toàn bộ các căn hộ chung cư đều được thiết kế nội thất theo quy chuẩn từ người chủ đầu tư. Sự sắp xếp, bày trí cũng như công năng đều được tính toán bởi các chuyên gia và nhà thiết kế có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực. Ngoài ra, có một số tòa chung cư đã được hoàn thiện tất cả nội thất trước khi bàn giao đến tay khách hàng. Còn một số khác sẽ linh hoạt để khách hàng tự thiết kế và thi công theo sở thích.
Ngách thị trường thiết kế nội thất chung cư rất hẹp vì đa phần nhu cầu nằm ở những khu căn hộ cao cấp, khách hàng muốn được thiết kế cá nhân hóa theo thẩm mỹ cũng như công năng do họ đặt ra. Chiến lược SEO để tìm kiếm cũng như phát triển nhóm khách hàng cho dịch vụ thiết kế nội thất chung cư tương đối cụ thể. Đa phần khách hàng sẽ thuộc nhóm phân khúc cao cấp, họ dành nhiều sự quan tâm đến các yếu tố nội thất có giá trị cao.
Như vậy, việc nghiên cứu từ khóa SEO, viết content cho đến các mẫu thiết kế, cách triển khai hệ thống Digital Marketing đều sẽ hướng đến nhóm đối tượng cụ thể này.
Thiết kế nội thất biệt thự
Dịch vụ thiết kế nội thất biệt thự cũng như nhà liền kề đều thuộc nhóm dịch vụ cao cấp. Hầu hết toàn bộ khách hàng sẽ dùng dịch vụ thiết kế nội thất cho căn biệt thự hay nhà liền kề của mình.
Cách phong cách thiết kế nội thất
Ngày nay, có đa dạng phong cách thiết kế nội thất khác nhau. Phụ thuộc vào nhu cầu cũng như sở thích của từng khách hàng để thực hiện. Tuy nhiên, sự đồng bộ trong phong cách thiết kế sẽ giúp mang đến những ấn tượng tốt và nâng cao tính thẩm mỹ.
Trên thực tế, đối với căn hộ chung cư hay biệt thự, nhà liền kề,… khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Lúc này, mỗi một phong cách chỉ nên được thể hiện trong một không gian cụ thể.
Báo giá thiết kế nội thất
Một khi khách hàng quan tâm đến các loại chi phí nói chung và báo giá thiết kế nội thất nói riêng, điều này khẳng định được nhu cầu sử dụng dịch vụ đang hiện hữu. Đây cũng chính là đối tượng khách hàng tiềm năng nhất mà bạn không thể bỏ qua.
Sau khi khách hàng đã so sánh giá giữa các công ty cung cấp dịch vụ (bước này thường là giai đoạn cuối cùng) và sẽ tiến hành ký hợp đồng thuê với đơn vị phù hợp. Do đó, đây là thời điểm mà các công ty cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất phải cạnh tranh và chốt sales tốt nhất. Bạn lưu ý rằng giá thấp chưa phải là yếu tố đặc biệt quan trọng nhé!
Xét trên góc độ chiến lược SEO, bên cạnh việc tối ưu về từ khóa “giá thiết kế nội thất”, chúng ta cần xây dựng hệ thống thông tin đầy đủ về dịch vụ. Mình sẽ sử dụng mô hình content Topic Cluster để trình bày và điều hướng người dùng tham vấn các thông tin từ doanh nghiệp.
Chiến lược SEO sản phẩm nội thất
Khi xem xét về mặt dung lượng thị trường thì các sản phẩm nội thất sẽ đa dạng hơn rất nhiều. Tất cả các đơn vị kinh doanh nội thất cần hướng đến phạm vi thị trường rộng lớn, khó và có mức độ cạnh tranh cao hơn.
Chi phí bỏ ra để làm tiếp thị cũng là một vấn đề lớn, vì vậy bạn cần có chiến lược cụ thể để tạo ra khách hàng mới ổn định nhưng với mức chi phí tối ưu nhất. Và chiến lược SEO website chinh là giải pháp đang được áp dụng phổ biến trên hàng ngàn công ty bán sản phẩm nội thất hiện nay. Đặc biệt, đối với lĩnh vực nội thất thì mức đầu tư làm SEO rất lớn, bởi vì về mặt kỹ thuật nó đòi hỏi mức độ kỹ lưỡng và độ chính xác cao. Bạn có nhiều hình thức để lựa chọn đầu tư là:
- Đầu tư team SEO inhouse cùng dịch vụ tư vấn và kiểm soát
- Thuê dịch vụ SEO tổng thể trọn gói
- Thuê một phần dịch vụ SEO từ agency
Việc sử dụng chiến lược SEO sẽ giúp tăng tối đa lưu lượng truy cập cho website doanh nghiệp đồng thời giúp nâng cao cường độ tiếp cận người dùng và quảng bá thương hiệu đến khách hàng. Ngoài ra, một yếu tố quan trọng hơn nữa đó là tối ưu hóa hiệu suất chuyển đổi. Đây là việc cần thiết giúp đảm bảo hiệu quả về mặt tăng trưởng khách hàng và doanh thu cho doanh nghiệp.
Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của mình về chiến lược SEO ngành nội thất, hy vọng nó sẽ hữu ích với bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác về SEO, vui lòng để bình luận, mình sẽ hỗ trợ trả lời nhanh nhất có thể nhé!
Chào mọi người, mình là Thiện hiện tại mình đang là một SEO freelancer với mong muốn chia sẻ kiến thức cũng như tư vấn rỏ hơn những kinh nghiệm về SEO đến với các bạn SEO newbie cũng như khách hàng hy vọng sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc nghiên cứu và triển khai các công việc liên quan đến SEO.