Địa chỉ
Gọi trực tiếp
Chat FB
Chat Zalo

Implied links – Liên kết ngụ ý là gì?

Nhiều nhà tiếp thị trực tuyến từ lâu đã suy đoán rằng các liên kết ngược sẽ sớm có ít trọng lượng hơn trong thuật toán xếp hạng của Google. Trong khi mọi người đang nói về uy tín thương hiệu và trích dẫn thương hiệu, Google vừa phát hành một bằng sáng chế cung cấp cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về cách họ xác định uy tín của một trang web.

Trong bài viết này, SEO Dạo sẽ cung cấp cho bạn bản tóm tắt nhanh về bằng sáng chế được đề cập và tôi cũng sẽ nói về Implied links là gì.

Implied links và trích dẫn thương hiệu

Vậy bằng sáng chế này có gì đặc biệt? Điều này quan trọng vì lần đầu tiên Google nhận ra rằng họ đang sử dụng trích dẫn và đề cập đến thương hiệu làm yếu tố xếp hạng. Phần thú vị và phù hợp nhất của bằng sáng chế là phần này:

Hệ thống xác định số lượng liên kết độc lập cho nhóm (bước 302). Liên kết cho một nhóm tài nguyên là liên kết đến tới tài nguyên trong nhóm, tức là liên kết có tài nguyên trong nhóm làm mục tiêu. Liên kết cho nhóm có thể bao gồm liên kết rõ ràng, liên kết ngụ ý hoặc cả hai. Liên kết nhanh, ví dụ: siêu liên kết, là liên kết được bao gồm trong tài nguyên nguồn mà người dùng có thể theo dõi để điều hướng đến tài nguyên đích. Implied links – Liên kết ngụ ý là tham chiếu đến tài nguyên đích, ví dụ: trích dẫn đến tài nguyên đích, được bao gồm trong tài nguyên nguồn nhưng không phải là liên kết rõ ràng đến tài nguyên đích. Do đó, một tài nguyên trong nhóm có thể là mục tiêu của liên kết ngụ ý mà người dùng không thể điều hướng đến tài nguyên bằng cách đi theo liên kết ngụ ý.

Vì vậy, Google gọi đề cập đến thương hiệu là “liên kết ngụ ý – Implied links” và các liên kết ngược thông thường là “liên kết nhanh”.

Ví dụ: nếu bạn sở hữu một trang web có tên SEODAO.VN và thương hiệu của bạn đang được đề cập trên các trang web khác với tên “SEO Dạo” hoặc “seodao.vn”, khi ai đó nhắc tên thương hiệu của bạn vào truy vấn tìm kiếm, một kết nối đang được tạo ra trong mắt Google. Google lưu trữ thông tin này và sẽ coi như bạn đã nhận được một liên kết ngụ ý từ những website nhắc đến tên thương hiệu của bạn.

Dựa trên Bằng sáng chế của Google , “liên kết ngụ ý” – tức là văn bản đơn giản đề cập đến tên thương hiệu của bạn – có thể được coi là một loại backlink. Bằng sáng chế xác định các liên kết đến là “liên kết link, liên kết ngụ ý hoặc cả hai” và làm rõ rằng chúng có thể là liên kết thực hoặc văn bản thuần túy .

Nói cách khác, tất cả các liên kết đến từ các trang web đáng tin cậy – text link và Implied links – đều được tính vào việc đo lường chất lượng trang của bạn. Gary Illyes của Google đã xác nhận rằng các đề cập từ các trang web có thẩm quyền cao thực sự được đo lường và đưa vào các quyết định xếp hạng.

Bạn có thể xây dựng các liên kết ngụ ý?

Implied links – Liên kết ngụ ý không chỉ là đề cập đến thương hiệu. Thoạt nhìn, bạn có thể nghĩ rằng việc qua mặt thuật toán sử dụng trích dẫn làm yếu tố xếp hạng sẽ dễ dàng hơn. Chắc chắn, bạn có thể mua đề cập đến thương hiệu, bạn có thể xây dựng chúng thông qua bài đăng guest post hoặc đơn giản là tạo nhiều profile thông tin.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng các liên kết ngụ ý chỉ được xem xét khi ai đó nhập tên thương hiệu của bạn vào truy vấn tìm kiếm.

Các liên kết ngụ ý có phải là tương lai cho thứ hạng không?

Về lâu dài, chúng có thể mang lại một số giá trị nhưng sẽ không bao giờ là yếu tố xếp hạng số một trên Google. Vì nó quá phức tạp và dễ bị lừa hơn rất nhiều so với các backlink thông thường. Hầu như không thể bị phạt vì tối ưu hóa quá mức các văn bản liên kết của bạn hoặc xây dựng quá nhiều trích dẫn.

Bạn có nên tích hợp các liên kết ngụ ý vào chiến lược SEO của mình. Việc thương hiệu của bạn được đề cập trên một trang web phổ biến là điều tuyệt vời. Tuy nhiên, hiện tại, không có nghiên cứu trường hợp thành công nào khẳng định rằng trích dẫn thương hiệu có tác dụng.

Dưới đây là Matt Cutts đảm nhận cách Google xác định mức độ phổ biến từ cơ quan có thẩm quyền:

Trả lời

Chat hỗ trợ
Chat ngay